Blog

7 điều người lần đầu mua bảo hiểm nhân thọ cần biết

03.04.2021

Người tiêu dùng nên hiểu rõ vì sao cần bảo hiểm nhân thọ, khả năng tài chính của bản thân... để tìm sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

Theo một cuộc khả sát của Life Happens (website về bảo hiểm của tổ chức phi lợi nhuận), Covid-19 xuất hiện như một lời cảnh tỉnh cho người Mỹ, thúc đẩy nhiều người mua bảo hiểm nhân thọ. Sự gia tăng này do nỗi sợ tử vong và nhận thức nhiều hơn về rủi ro tài chính. Nếu bạn đang cân nhắc mua bảo hiểm nhân thọ thì nên lưu tâm các vấn đề sau:

Hiểu tại sao bạn cần bảo hiểm nhân thọ

Theo Công ty Bảo hiểm New York Life, mặc dù hầu hết mọi người đều cần bảo hiểm nhân thọ vào một thời điểm nào đó trong đời, nhưng đừng mua một hợp đồng chỉ vì bạn nghe nói rằng đó là một ý kiến hay.

Bảo hiểm nhân thọ được thiết kế để cung cấp cho các gia đình sự đảm bảo tài chính trong trường hợp vợ, chồng hoặc cha mẹ qua đời. Sản phẩm có thể giúp thanh toán các khoản thế chấp, hỗ trợ giáo dục đại học, giúp tài trợ cho quỹ hưu trí... Vì những lợi ích, bạn nên cân nhắc mua bảo hiểm nhân thọ.

Biết rõ tài chính của bản thân

Forbes (tạp chí kinh doanh của Mỹ) cho rằng, bạn cần hiểu rõ về kinh tế của chính mình trước khi tìm ra loại bảo hiểm nhân thọ phù hợp. Một chuyên gia tài chính có thể giúp bạn cân nhắc tài chính, nhu cầu của bản thân, gia đình.

Biết bản thân cần gói bảo hiểm nào

Adam Winslow - Giám đốc điều hành của Bảo hiểm Nhân thọ tại AIG Life & Retirement cho biết, thông thường, mọi người đánh giá thấp số lượng bảo hiểm nhân thọ mà họ cần. Họ có xu hướng chỉ nghĩ về số tiền cần thiết để trả khoản nợ lớn, chẳng hạn như một khoản thế chấp. Tuy nhiên, theo ông, người tiêu dùng nên cân nhắc xem sẽ thêm bao nhiêu để hỗ trợ con cái, trả học phí đại học hoặc trang trải bất kỳ nhu cầu lâu dài nào khác.


Bảo hiểm nhân thọ là một trong những giải pháp tài chính giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Ảnh: amfam.

Biết sự khác nhau giữa bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn và vĩnh viễn

Hợp đồng bảo hiểm có thời hạn sẽ cung cấp bảo hiểm trong một khoảng thời gian nhất định, thường là 10, 15, 20 hoặc 30 năm. Bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn là một hợp đồng dành cho toàn bộ cuộc đời của người được bảo hiểm, đảm bảo thanh toán khi kết thúc hợp đồng và quan trọng nhất là tích lũy giá trị, sản phẩm đắt hơn bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn. Việc chọn chính sách có thời hạn hay vĩnh viễn tùy thuộc vào nhu cầu, mục tiêu tài chính của mỗi người.

Biết yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm nhân thọ

Hai yếu tố chính mà các công ty bảo hiểm nhân thọ cân nhắc khi xác định mức phí bạn phải trả cho bảo hiểm là sức khỏe và tuổi tác. Khi trẻ tuổi, bạn mua bảo hiểm nhân thọ sẽ rẻ hơn. Bởi lẽ, người càng lớn tuổi thì nguy cơ tai nạn, bệnh tật, tử vong... sẽ cao hơn so với người trẻ tuổi.

Tìm hiểu thị trường để mua sản phẩm mức giá tốt

Nhiều công ty bảo hiểm giúp bạn dễ dàng nhận báo giá trực tuyến. Người tiêu dùng nên nhận báo giá từ một số công ty trước khi quyết định đăng ký mua.

Kê khai trung thực thông tin cá nhân

Kê khai trung thực là yếu tố rất quan trọng bởi thông tin trên hồ sơ yêu cầu bảo hiểm là cơ sở để công ty bảo hiểm tính phí, quyết định chi trả quyền lợi cho người được bảo hiểm.

Thông tin cá nhân của bên mua bảo hiểm và người được bảo hiểm chính bao gồm: tên, giới tính, ngày sinh, thông tin CMND, quốc tịch, tình trạng hôn nhân, mối quan hệ với người được bảo hiểm, nghề nghiệp, chức vụ, thu nhập, các thông tin liên lạc, tình trạng sức khỏe và tiền sử bệnh...

Lê Nguyễn

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email
Tiền của tôi

Hãy để chúng tôi liên lạc với bạn

Nhận cập nhật sự kiện khuyến mãi

Chúng tôi trên mạng xã hội