Đáp ứng mọi nhu cầu tài chính cá nhân

Đừng đợi đến lúc “cần” mới nghĩ tới bảo hiểm nhân thọ

Chỉ khi trải qua bệnh tật, tai nạn, bạn mới nhận ra việc sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ quan trọng đến mức nào. Nhưng lúc này mới nghĩ đến bảo hiểm thì liệu có quá muộn không?

Bảo hiểm nhân thọ không phải để mua khi “cần”

Hẳn nhiều người sẽ thắc mắc, tại sao còn trẻ như vậy lại phải mua bảo hiểm nhân thọ làm gì, cứ từ từ rồi mua… hay tôi có tiền tại sao tôi lại không thể mua bảo hiểm nhân thọ cơ chứ, khi nào thấy cần rồi mua thôi…

Vấn đề đặt ra là khi nào bạn mới thấy bảo hiểm nhân thọ cần thiết với bản thân mình? Một bạn nhân viên văn phòng 25 tuổi tá hỏa, hỏi quanh hỏi quất làm sao để mua bảo hiểm nhân thọ sau một lần bị ngất xỉu và gặp tai nạn trên đường về nhà. Hay trường hợp khác của một bạn diễn viên trẻ, sau khi thấy triệu chứng mất ngủ kéo dài, đồng thời trực tiếp chứng kiến nhiều người quen mắc bệnh ung thư hay gặp tai nạn rồi qua đời một cách đột ngột đã rất lo lắng và tìm kiếm sự tư vấn về bảo hiểm trên trang facebook cá nhân.

Đừng đợi đến lúc “cần” mới nghĩ tới bảo hiểm nhân thọ - 1

Phần lớn chúng ta sau khi trải qua các biến cố mới bắt đầu nghĩ đến việc mua bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn như các bạn trẻ trên, nhiều người đã không còn cơ hội mua bảo hiểm nhân thọ nữa vì sức khỏe không đủ điều kiện. Đến lúc này, có thấy “cần” đến đâu, có tiền nhiều thế nào thì việc mua bảo hiểm nhân thọ trở nên rất khó khăn.

Như trường hợp của anh T.P, huấn luyện viên thể hình của một phòng tập tại quận Tân Bình. Anh luôn tự tin về sức khỏe của mình. Chuẩn bị đón đứa con đầu lòng ở tuổi 28, P quyết định mua cho bản thân một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nhưng đó cũng là lúc anh phát hiện mình bị ung thư. P ngậm ngùi chia sẻ: “Nếu nhận thức về việc mua bảo hiểm nhân thọ sớm hơn, chắc chắn tôi đã không phải thất vọng vì sắp trở thành gánh nặng tài chính cho gia đình.”

 

Thay vì tiếc nuối, sao không sớm bảo vệ ngay từ hôm nay?

Câu chuyện của P không phải quá hiếm hoi cho những trường hợp khi nhận thấy tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ thì cũng là lúc không thể mua được nữa. Vậy nên, thay vì nuối tiếc về sau, việc “xắn tay” sớm bảo vệ bản thân ngay từ bây giờ là điều rất cần thiết. Bảo hiểm nhân thọ thời 4.0 không còn nặng nề về giấy tờ, rườm rà với các thủ tục, tất cả đều được tối giản để dễ hiểu hơn và một số nơi như Bảo hiểm XYZ, giá gói bảo hiểm bệnh ung thư chỉ từ 99k/năm, chưa bằng giá 2 ly trà sữa hiện nay.

Theo A.N, sinh viên năm 4 một trường đại học ở TP.HCM chia sẻ: “Mình vừa mua bảo hiểm bệnh ung thư của XYZ trên một trang bán hàng trực tuyến. Mình và một số bạn đã ngồi tính thì so với chi phí bỏ ra, cái mà bản thân mình nhận được là quá lớn. Với mức phí hợp lý và thủ tục đơn giản như thế này, không lý do gì để ‘say no’ với việc bảo vệ bản thân.”

Đừng đợi đến lúc “cần” mới nghĩ tới bảo hiểm nhân thọ - 2

Trong khi đó, chị T.M, nhân viên văn phòng lại cho biết “Đọc nhiều trường hợp thương tâm trên báo đài, tôi không muốn gia đình mình rơi vào hoàn cảnh khó khăn tương tự, phải khổ sở vay mượn khắp nơi khi lỡ có thành viên nào trong gia đình mắc bệnh. Đó là lý do tôi quyết định mua sản phẩm “XYZ Cả nhà vui khỏe” để bảo vệ cả gia đình trước bệnh hiểm nghèo và “XYZ Con vươn xa” để chuẩn bị một quỹ tiết kiệm cho gia đình trong tương lai.”

Đừng đợi đến lúc “cần” mới nghĩ tới bảo hiểm nhân thọ - 3

Những trường hợp chủ động mua bảo hiểm nhân thọ như trên hiện nay không hiếm nhưng vẫn là quá ít so với hơn 90 triệu người dân Việt Nam. Nguyên do một phần là bởi nhiều người vẫn còn tâm lý “đong đếm” giữa tiết kiệm và mua bảo hiểm nhân thọ mà quên mất tính chất quan trọng nhất của bảo hiểm nhân thọ chính là sự bảo vệ khi rủi ro xảy đến.

Anh H.T mua sản phẩm “XYZ Đón đầu thay đổi” với thời hạn đóng phí trong 15 năm. Tuy nhiên, mới đóng phí được 1 năm thì anh bất ngờ bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, nằm liệt giường, mất khả năng lao động hoàn toàn. Anh T được Bảo hiểm XYZ chi trả một số tiền lớn hơn cả trăm lần số phí anh đã đóng. Số tiền này đặc biệt quan trọng và có ý nghĩa với anh P và gia đình vào những lúc khó khăn như vậy. Và đây chính là tính nhân văn của bảo hiểm nhân thọ mà nhiều người vẫn còn lăn tăn chưa nhận ra.

Khi vẫn còn xem bảo hiểm nhân thọ là “câu chuyên của nhà người ta” thì chúng ta đã vô tình đánh mất cơ hội để bản thân được sớm bảo vệ, tự chủ về tài chính và tự tin sống đầy. Hơn nữa, bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm mua càng sớm thì mức phí càng rẻ nên mỗi ngày còn chần chừ, còn do dự thì chúng ta đang đánh mất cơ hội được tham gia bảo hiểm với mức giá tối ưu nhất.

Do vậy, sớm tham gia bảo hiểm nhân thọ để làm chủ vận mệnh, đón đầu thay đổi và hoạch định cho tương lai là một trong những cách để chúng ta không phải hối tiếc về sau.

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email
Chăm sóc sức khỏe gia đình
Kế hoạch học vấn cho con
Tích lũy cho quỹ hưu trí
Đầu tư chứng khoán
Vay tiêu dùng cá nhân
Mua sắm thường xuyên

Hãy để chúng tôi liên lạc với bạn

Nhận cập nhật sự kiện khuyến mãi

Chúng tôi trên mạng xã hội