Đáp ứng mọi nhu cầu tài chính cá nhân

Vì sao nên mua bảo hiểm khi còn trẻ?

Người tiêu dùng mua bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ sẽ có chi phí thấp; chủ động bảo vệ bản thân, gia đình; ổn định cuộc sống khi về già.

Theo Investopedia (website chuyên về tài chính của Mỹ), mua bảo hiểm khi còn trẻ mang lại nhiều lợi ích, có thể xem như một hình thức đầu tư tài chính khôn ngoan, bởi những lý do sau:

Chi phí thấp

Tuổi 20 hoặc 30, bạn có sức khỏe tốt, nguy cơ tử vong thấp, nên phí bảo hiểm thấp. Vì vậy, để tận dụng điều khoản này, bạn cân nhắc đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ từ sớm.

Bên cạnh độ tuổi, tình trạng sức khỏe là yếu tố quyết định chi phí bảo hiểm nhân thọ. Ví dụ nếu cholesterol cao hoặc huyết áp cao, có thể bạn phải chốt mức phí bảo hiểm cao hơn.

Tiền của bạn có thời gian sinh lời

Khi mua một gói bảo hiểm nhân thọ ở độ tuổi trẻ, tiền của bạn có thời gian dài hơn để sinh lời. Do đó, lợi ích khi đáo hạn có thể nhận được vào cuối thời hạn của hợp đồng cũng lớn hơn nếu bạn đầu tư ở độ tuổi 20.

Ví dụ, nếu bạn mua một gói bảo hiểm nhân thọ ở tuổi 25 và tiếp tục đóng phí bảo hiểm cho đến khi tròn 60 tuổi, tiền có 35 năm để tích lũy vào quỹ hưu trí. Mặt khác, nếu mua ở tuổi 40, bạn chỉ có 20 năm để làm cho quỹ tài chính của bản thân tăng lên. Đầu tư sớm có thể làm tăng giá trị tiền mặt của khoản đầu tư về lâu dài.


Tương lai của gia đình được đảm bảo

Nói chung, đến tuổi nghỉ hưu, hầu hết mọi người sẽ tích lũy một lượng tài chính. Ở độ tuổi 50 hoặc 60, đa phần con cái sẽ đến tuổi vào đại học hoặc có thể có một công việc riêng. Trong trường hợp không may bạn qua đời, vợ, chồng và con nhỏ sẽ khó khăn nếu gặp vấn về tài chính. Đầu tư vào một kế hoạch bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ có thể mang lại lợi ích cho những người phụ thuộc.

Chủ động tương lai

Hiện, bạn có thể không có người phụ thuộc nhưng điều đó có thể thay đổi trong một vài năm. Đầu tư bây giờ có nghĩa là chủ động với tương lai của chính mình. Nếu bạn chờ đợi, việc nhận được bảo hiểm có thể khó khăn, tốn kém hơn.

Tỷ lệ từ chối thấp

Khi bạn còn trẻ, khả năng bị ốm hoặc mắc bệnh sẽ thấp hơn. Tuy nhiên, sức khỏe và khả năng miễn dịch sẽ dần suy giảm theo tuổi tác, làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Các công ty bảo hiểm từ chối đơn bảo hiểm dựa trên yếu tố rủi ro. Vì vậy, hồ sơ tham gia bảo hiểm y tế của bạn có khả năng bị từ chối thấp hơn khi đăng ký sớm.

Lê Nguyễn

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email
Chăm sóc sức khỏe gia đình
Kế hoạch học vấn cho con
Tích lũy cho quỹ hưu trí
Đầu tư chứng khoán
Vay tiêu dùng cá nhân
Mua sắm thường xuyên

Hãy để chúng tôi liên lạc với bạn

Nhận cập nhật sự kiện khuyến mãi

Chúng tôi trên mạng xã hội